นักศึกษาสาขาวิชาดิจิทัลเกม วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ความสนใจ Kantana Virtual Studio
25 พฤศจิกายน 2567
ผศ. ปนัดดา ธนสถิตย์ อธิการบดี สถาบันกันตนาและรองประธานกรรมการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับคณาจารย์และนักศึกษา ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาดิจิทัลเกม วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการมาศึกษาดูงาน ที่ Kantana Virtual Production Studio ณ กันตนา (สำนักงานใหญ่) รัชดาภิเษก เมื่อ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2567 ที่ผ่านมา
โดย Mr. CJ. Yan ตำแหน่ง Virtual Production Director บริษัท กันตนา โพสท์ โปรดักชัน (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของ Virtual Production ที่ช่วยลดรูปแบบการทำ Production ให้สะดวกขึ้น ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ด้วยการถ่ายทำบน Virtual Screen ที่จำลองมุมมอง ได้ทั้ง 2D 2.5 D และ 3D อีกทั้งยังสามารถปรับความสว่างทั้งภาพพื้นหลังและส่วนนักแสดงให้กลมกลืนกัน โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ไฟหรือใช้น้อยที่สุด
Virtual Production ถือเป็นนวัตกรรมที่รองรับการผลิตสื่อที่ทันสมัยที่สุดในเวลานี้ เป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถในการสร้างสื่อดิจิทัลหลายด้าน โดยเฉพาะการสร้างภาพที่ปรากฎบนจอ Virtual Screen ซึ่งหนึ่งใน software ที่ใช้ คือ Unreal Engine ซึ่งเป็น Software เดียวกับที่ใช้ในการผลิต ดิจิทัลเกม
Kantana Virtual Production Studio เริ่มให้บริการตั้งแต่ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก ทั้งงานผลิตโฆษณา และคอนเทนต์ต่าง ๆ ซึ่งประสบการณ์ในการทำงานถือเป็นองค์ความรู้ที่จะถ่ายทอด สู่นักเรียนนักศึกษา ด้านการผลิตสื่อดิจิทัลต่อไป
Back
โดย Mr. CJ. Yan ตำแหน่ง Virtual Production Director บริษัท กันตนา โพสท์ โปรดักชัน (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของ Virtual Production ที่ช่วยลดรูปแบบการทำ Production ให้สะดวกขึ้น ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ด้วยการถ่ายทำบน Virtual Screen ที่จำลองมุมมอง ได้ทั้ง 2D 2.5 D และ 3D อีกทั้งยังสามารถปรับความสว่างทั้งภาพพื้นหลังและส่วนนักแสดงให้กลมกลืนกัน โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ไฟหรือใช้น้อยที่สุด
Virtual Production ถือเป็นนวัตกรรมที่รองรับการผลิตสื่อที่ทันสมัยที่สุดในเวลานี้ เป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถในการสร้างสื่อดิจิทัลหลายด้าน โดยเฉพาะการสร้างภาพที่ปรากฎบนจอ Virtual Screen ซึ่งหนึ่งใน software ที่ใช้ คือ Unreal Engine ซึ่งเป็น Software เดียวกับที่ใช้ในการผลิต ดิจิทัลเกม
Kantana Virtual Production Studio เริ่มให้บริการตั้งแต่ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก ทั้งงานผลิตโฆษณา และคอนเทนต์ต่าง ๆ ซึ่งประสบการณ์ในการทำงานถือเป็นองค์ความรู้ที่จะถ่ายทอด สู่นักเรียนนักศึกษา ด้านการผลิตสื่อดิจิทัลต่อไป
Back