EN
TH
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสาร
เมื่อโลกสื่อเปลี่ยน กันตนาพร้อมเป็นผู้นำในทุกความเปลี่ยนแปลง
10 กรกฎาคม 2567
เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 รศ.จุมพล รอดคำดี ที่ปรึกษาอธิการบดี  รศ.ดร.จุฑา มนัสไพบูลย์ รองอธิการบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ และ Mr. Arga Thura นักศึกษาปริญญาโท ชาวเมียนมา ได้รับเกียรติเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว BLUE PROJECT by Kantana ที่ประกอบด้วย รายการ ละคร ภาพยนตร์ เกมออนไลน์ และเมกะอีเวนท์ รวมทั้งโมเดลธุรกิจสร้างสรรค์สื่อบันเทิงใหม่ๆโดย คุณปิยะรัฐ กัลย์จาฤก  Vice President & Executive Producer บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นำทีมทายาทกันตนารุ่นที่ 3 และกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่มานำเสนอ ณ Virtual Production Studio บมจ.กันตนา  กรุ๊ป
กันตนาสร้างสรรค์ผลงานบันเทิงหลากหลาย มาเป็นเวลา 73 ปีแล้ว  และได้พัฒนาธุรกิจ ให้เท่าทันเทคโนโลยีการผลิตสื่อที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทุกช่วงเวลา จนได้ชื่อว่าเป็นผู้นำที่กล้าทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เมื่ออุตสาหกรรมสื่อบันเทิงเดินหน้าเข้าสู่โลกดิจิทัลสมบูรณ์แบบ ก็ถึงเวลาที่กันตนาจะปรับโฉมใหม่อีกครั้ง
คุณเต้ ปิยะรัฐ เปิดงานพร้อม 3 สาว แชมป์ THE FACE THAILAND ซาบีน่า ติช่า และ จีน่า แนะนำ Reality รายการใหม่ ‘The Original’  ที่ไม่ใช่แค่การสร้าง Top Model ให้กับเมืองไทย แต่จะเป็นการเฟ้นหาคนที่มีความออริจินัล โดดเด่น จนสามารถเป็น trendsetter ได้ในที่สุด และรายการทอล์กโชว์ ‘Blue Talk’ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่คุณเต้จะทำหน้าที่พิธีกรพาไปเจาะลึกและทำความรู้จักกับเรื่องราว หลากหลายในแวดวงศิลปะและบันเทิง
รวมถึงการจับมือกับพันธมิตรและภาครัฐสร้างสรรค์เมกาอีเวนท์ระดับโลก ได้แก่ งานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ‘THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024’ (TILFF)  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 – 10 กันยายน 2567 ณ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และงาน ‘WORLD WEDDING CEREMONY’ ที่จะรวมรวบคู่บ่าวสาวจากนานาชาติ เข้าสู่ประตูวิวาห์พร้อมกันในประเทศไทยอย่างเท่าเทียม
คุณสตางค์ ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์​ กัลย์จาฤก Director of Content Development แนะนำโมเดลการนำคอนเทนต์ที่เป็น IP ยอดนิยมนับพันเรื่องของกันตนา ที่พร้อมจะนำมาผลิตต่อยอดเป็นงานรูปแบบต่าง ๆ และสร้างความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เพื่อพัฒนาต่อยอดงานร่วมกันในรูปแบบที่ไม่จำกัด
บจ. กันตนา โมชั่น พิกเจอร์ ส่งสองผู้บริหารสาว คุณพลอย รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล Creative Director และ คุณติ้ว นฤชล กัลย์จาฤก Producer แนะนำซีราส์เรื่องล่าสุด “สืบสันดาน” ที่จะ streaming ทาง Netflix วันที่ 18 กรกฎาคมนี้
พร้อมเปิดตัว Content Subscription Model ผ่านช่องยูทูปของ Kantana Motion Pictures โดยจะประเดิมคอนเทนต์แรกด้วยซีรี่ส์เรื่องดัง ‘Reverse 4 You ดาวบริวาร’ ที่นำเรื่องมาจากนิยายเรื่องดังที่มีแฟนคลับและผู้ติดตามอ่านมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ปลายเดือนสิงหาคมนี้
แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาสุด คือ  teaser “ก้านกล้วย 3” การกลับมาของช้างหล่อ ภาคต่อของภาพยนตร์ อนิเมชั่น 3 มิติ ที่ครองใจคนไทยมานานเกือบ 20 ปี ที่ส่งตรงมาจาก คุณเต็นท์ กัลป์ กัลย์จาฤก President and CEO บมจ.กันตนา กรุ๊ป
คุณตั๋ง จิรัจ กัลย์จาฤก Director of Content and Marketing พามาดนุ่มๆ มาแนะนำรายการเดือดๆ ‘Boiling Planet เรื่องจริงโลกเดือด’ ที่จะนำเสนอเรื่องราววิกฤติโลกเดือดที่เข้าใจง่าย ดำเนินรายการโดย คุณวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการ บจ.กันตนาโฮลดิงส์ และ รายการ’ The Super Farmer’ เรียลลิตี้เแข่งขันการปลูกข้าวรายการเดียวในประเทศไทย ที่มาพร้อมภารกิจการแข่งขันปลูกข้าวในพื้นที่นา 1 ล้านไร่ เพื่อสร้างตัวอย่างนาข้าวคาร์บอนต่ำที่ได้มาตรฐานโลก
รวมทั้งแนะนำเกมออนไลน์ ‘ก้านกล้วย’ เกมน่ารักบนแพลตฟอร์มมัลติเวิร์สอย่าง Roblox และ Sandbox และ Horror Adventure Game ในชื่อ ‘Kumarn’ เกมแรกของประเทศที่สร้างสรรค์เรื่องแบบภาพยนตร์ แนวสยองขวัญที่เป็นเอกลักษณ์ของกันตนา ที่จะให้คอเกมเล่นได้ในทุกแพลตฟอร์ม
Creative Director มาดเซอร์ แห่ง Kantana Movie town คุณเตอร์ รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก ภูมิใจนำเสนอสตูดิโอกลางแจ้ง ที่พร้อมให้บริการทุกงานถ่ายทำบนพื้นที่กว่า 600 ไร่ ที่ศาลายา
คุณพิมพ์ลภัส ไชยวิริยะโชค และคุณไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์ สองผู้บริหารคนเก่งแห่ง บจ.กันตนา โฮลดิงส์​  ออกมาอัพเดทงานโปรดักชันเซอร์วิสที่กันตนาถือเป็นหนึ่งในผู้นำและได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยเฉพาะงาน Post Production ทั้งภาพและเสียงที่ให้บริการครบวงจร ปัจจุบันได้ขยายกำลังในการผลิตด้วยสตูดิโอเสียงในระบบ Immersive ที่มีมาตรฐานสูงถึง 42 ห้อง
และไฮไลท์ของงาน คือ การโชว์ศักยภาพของ Virtual Production Studio มูลค่า กว่า 200 ล้านบาท ที่สามารถเนรมิตทุกจินตนาการให้เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วแบบเรียลไทม์ บนจอที่มีความชัดระดับ 12 K  ให้สื่อมวลชนได้ชมเป็นครั้งแรก โดย ซางจูยาง Virtual Production Director ชาวเกาหลี
ปิดท้าย ด้วยการถ่ายทอดจินตนาการ บน Virtual Screen ผ่านเสียงเพลง Pure Imagination โดย 
คุณเวลล์ ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก Managing Director ของ บจ.กันตนา มูฟวี่ทาวน์ (2002) ที่สะกดผู้ชมได้ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเพลง
“Blue Project ในปีนี้ ถือเป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญของกันตนาในการเคลื่อนทัพรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ และเครื่องมือการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมทั้งทีมงานกว่า 500 คน ที่จะรวมพลังกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ เกม เทศกาล และภาพยนตร์ ฝีมือคนไทยสู่ตลาดโลก” คุณปิยะรัฐ กล่าวสรุปการแถลงข่าวด้วยความภาคภูมิใจ
องค์ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมสื่อบันเทิงใหม่ ๆ เหล่านี้ จะส่งต่อสู่กระบวนการเรียนการสอนของสถาบันกันตนา ในฐานะมหาวิทยาลัยบรรษัทในเครือ โดยผู้บริหารของกันตนาหลายท่านทำหน้าที่เป็นอาจารย์พิเศษนำนักศึกษาของสถาบันเข้าเรียนรู้จากประสบการณ์ตามสภาพจริง


Back
The Faces of
kantana institute
รู้จักสถาบัน
งานเสวนาวิชาการ “แนวโน้มการสร้างสรรค์เนื้อหาสื่อดิจิทัลในอนาคต”
บจม.กันตนา กรุ๊ป ครบรอบ 73 ปี
มูลนิธิประดิษฐ์ - สมสุข กัลย์จาฤก
Kantana Company Profile
Thai Festival Online EP6
Kantana : สถาบันกันตนา : สุดยอดสถาปัตย์โลก
KANTANA’S LEGACY EP.30 “ก้านกล้วย” แอนิเมชันไทยกระหึ่มโลก
KANTANA’S LEGACY EP.29 “ก้านกล้วย” กับ เพลงเติมพลังในใจ
KANTANA’S LEGACY EP.28 “ฮึด” เพลงประกอบที่มากกว่าเพลงประกอบ
KANTANA’S LEGACY EP.27 สุดยอดการสร้างสรรค์ดนตรีประกอบ “ก้านกล้วย”
KANTANA’S LEGACY EP.26 “ก้านกล้วย” ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
KANTANA’S LEGACY EP.25 ก่อนจะมาเป็น “ก้านกล้วย”
KANTANA LEGACY EP.05 "Kantana Institute"
KANTANA LEGACY EP.01 "Kantana Film Lab"
เรียนจากประสบการณ์จริงต่างจากหน้ากระดาษอย่างไร
Contact Kantana Institute
สถาบันกันตนา
999 หมู่ที่ 2 ถนนศาลายา-บางภาษี ตำบลคลองโยง
อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170
icon 0 3496 4441-2, 0 9 8556 4151
icon info@kantana.ac.th
Google Map
  

กันตนา เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
icon 0 8 5339 0567
icon kantana.tc@hotmail.com
Google Map
  
บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
icon 0 2275 0046, 0 2275 4520-22
icon info@kantana.ac.th
Google Map


เราใช้คุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง แสดงเนื้อหาและโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ เปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าถึงข้อมูลของเรา เรายังแบ่งปันข้อมูลการใช้งานไซต์กับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย การโฆษณาและพาร์ทเนอร์การวิเคราะห์ของเราอีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติม